Quần áo trẻ em giá sỉ nguồn gốc từ Thái Lan ?

Ngày đăng: 17/12/2016 16:05

 

Gần đây, có rất nhiều người lên mạng tìm kiếm, thu thập các thông tin, dò địa chỉ về các đầu mối cung cấp, bán sỉ quần áo trẻ em

Thái Lan tại TP.HCM và Hà Nội.

Vậy tại sao nhiều người lại bỗng nhiên đổ xô sang săn lùng các loại quần áo trẻ emđồ sơ sinh thời trang Thái Lan như vậy? 

 

Lý do cũng như các thông tin khác trên các website tin tức đã đưa tin. Sau một khoảng thời gian quần áo trẻ em có nguồn gốc từ Quảng Châu (Trung Quốc) theo con đường nhập lậu ồ ạt vào thị trường Việt Nam. Một số phân tích khoa học đã cho thấy những sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc chứa các chất gây hại và có thể gây ra bệnh ung thư cho trẻ em. Nên hiện tại nhiều người dân tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM tìm mọi cách tẩy chay các loại mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ riêng quần áo trẻ em mà còn nhiều loại mặt hàng khác cũng bị người tiêu dùng Việt Nam tẩy chay với dòng chữ “made in China”. Cũng không quá khó khăn để các bà mẹ khi đi mua sắm hàng xuất xứ tại Trung Quốc và Việt Nam.

Người têu dùng Việt Nam loại bỏ hàng quần áo trẻ em TRung Quốc và tìm đến hàng của Thái Lan không phải vì hàng Thái Lan giá rẻ mà vì loại hàng có xuất xứ từ quốc gia này luôn đảm bảo chất lượng và an toàn với người sử dụng.

Trong khi như bạn đã biết, hiện nay các bậc cha mẹ rất coi trọng tới sức khỏe và sự an toàn cho con cái của mình, nên họ không còn dễ dãi khi lựa chọn đồ và trang phục cho các bé như trước nữa.

vay-thun-quan-chip-070407

Thực sự quần áo trẻ em Thái Lan vừa rẻ mà lại rất an toàn. Nhưng có một thực tế mà chúng tôi không thể giấu bạn, đó là hiện trên thị trường Việt Nam, các loại quần áo, trang phục Thái Lan nhập khẩu có thật là hàng made in Thailand không, hay lại chính là hàng Trung Quốc đội lốt Thái?

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự thật này, chúng tôi đã đến khảo sát tận chợ vùng biên ở Tịnh Biên – An Giang và chợ Hà Tiên, Kiên Giang (hai địa điểm nổi tiếng về bán quần áo trẻ em giá sỉ, nhập khẩu quần áo thời trang giá rẻ từ Thái Lan và Campuchia về TPHCM.

 

Tuy nhiên trên thực tế quần áo Thái Lan và Campuchia ở đây cũng không có nhiều. Tại khu vực trung tâm thương mại ở Tịnh Biên - An Giang có tới 80% là quần áo của các doanh nghiệp ở TPHCM chở ngược lên bán cho người dân bản địa.

ao-xo-mickey-140302

 

Tại thị trường TPHCM, quần áo Thái chỉ được một số shop lớn nhập về theo kiểu xách tay và số lượng rất hạn chế. Còn lại, dễ tìm hơn là quần áo, giày dép, đồ sơ sinh  được may, sản xuất tại Campuchia do các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đặt nhà máy ở nước này vì chi phí rẻ hơn so với tại Việt Nam.

Nhưng có một thực tế khá phũ phàng có thể khiến bạn không tin, đó là ngay cả các loại quần áo có mác đề made in Thailand hoặc “hàng Cambodia”… thì hiện nay lại có khá nhiều là hàng quần áo Quảng Châu trà trộn nhập về.

Để tiếp tục điều tra rõ về sự thật này, chúng tôi đã từng có mặt tại chợ Lũng Vài thuộc lãnh thổ của Trung Quốc và chỉ cách Đồng Đăng – Lạng Sơn một đường biên giới, cách Bằng Tường – TQ khoảng 40km. Tại đây, từ lâu nay đã được coi là tổng kho các loại quần áo, đồ linh kiện Trung Quốc nhập lậu vào thị trường Việt Nam với giá rẻ. Trong vai một nhà nhập khẩu, khi chúng tôi đến Lũng Vài điều tra, khảo sát… các chủ đại lý ở đây đều không ngại ngần nói rằng, khách muốn nhập bao nhiêu quần áo, giày dép, khăn tất… Trung Quốc cũng có và nếu không thích nhãn mác TQ thì họ sẽ bao luôn việc in nhãn mác hàng Hàn Quốc, hàng Thái Lan hoặc Cambodia bằng tiếng của nước đó.

sot-jean-zara-191201

 

Cho nên, nhiều khi bạn đi mua hàng, buôn hàng cũng không thể chỉ dựa vào nhãn mác được. Hãy xem kỹ chất liệu vải và tìm các đầu mối quen thuộc để lấy hàng, sẽ đảm bảo có hàng xịn mà an toàn.

Và tốt hơn là hãy tìm các công ty chuyên sản xuất quần áo thời trang và cung cấp các loại quấn áo trẻ em giá sỉ, đồ sơ sinh, đặc biệt là quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu mà kinh doanh, buôn bán, khởi sự làm ăn… Một khi bạn giữ được chữ tín với khách của mình thì shop của bạn mới có thể phát triển bền vững được.

Hiện trên thị trường VN có rất nhiều công ty, nhà máy sản xuất thời trang uy tín, bạn có thể liên lạc với các xưởng để mua được hàng giá rẻ, hưởng chiết khấu cao từ gốc.

Bài viết liên quan:

0902.940.894
0909.552.261