Cách bảo quản quần áo trẻ em và vải vóc tốt nhất

Ngày đăng: 09/02/2015 09:34

Môt số kinh nghiệm bảo quản quần áo và cách khắc phục quần áo trẻ em bị vàng ố, bẩn
1. Khắc phục quần áo trẻ em bị ố vàng:

cach-giup-quan-ao-trang-khong-bi-o-vang

- Đồ dệt bằng sợi bông: Nếu khi ủi bị ngả vàng, có thể rắc lên một ít muối tinh, dùng tay vò nhẹ, đem phơi nắng một lúc, dùng nước trong giặt sạch, các vết ố sẽ dần dần mất đi.

 

- Đồ bằng tơ lụa: có thể dùng một ít bột Cácbônát Natri hòa với nước (chỉ sền sệt), đem bôi lên chỗ bị úa vàng, đợi một lát, dùng một mảnh vải ẩm lót lên trên, ủi lại một lần, vết ố sẽ hết.

- Đồ bằng nỉ, dạ: có thể giặt sơ, dùng mũi kim khâu gạt nhè nhẹ vào chỗ bị ố, rồi dùng một mảnh vải ướt lót lên, ủi vài lần.

- Vải dệt từ sợi nhân tạo: lót một chiếc khăn ướt lên rồi dùng bàn ủi ủi qua. Nếu chỉ bị nhẹ sẽ hết ngay.

2. Cách giặt cổ áo sao cho sạch:

- Muốn cổ áo thật sạch, hãy lấy một ít muối rắc lên cổ áo, vò xát nhẹ, sau đó mới dùng xà bông giặt lại. Nếu dùng cách này mà chưa sạch, có thể lấy dung dịch nước amôniac loãng theo tỷ lệ: 1 amôniac - 4 nước để tẩy.

- Với áo sơ mi nhạt màu, cổ áo, cổ tay bị úa vàng, hãy đem nó ngâm một lúc, sau đó lấy kem đánh răng chà nhẹ lên chỗ bẩn 1-2 phút rồi giặt lại bằng xà bông sẽ thấy áo được sạch bóng.

- Với cổ áo cứng, nếu giặt bằng tay rất khó sạch và dễ làm hư cổ áo, có thể dùng xà bông chà bằng bàn chải mềm, giặt nhẹ bằng tay, sau đó chà lại bằng bàn chải. Làm như vậy vài lần cổ áo sẽ rất sạch.

3. Cách giữ quần áo trẻ em xuất khẩu không bị phai màu:

- Khi phơi nhớ lộn quần áo trong ra ngoài.

- Khi giặt các loại quần áo may từ vải sợi nhân tạo, có thể cho vào trong nước một ít muối ăn hoặc 1-2 muỗng dấm ăn để giảm bớt sự bạc màu.

4. Tẩy mồ hôi trên quần áo:

- Giặt bằng dung dịch amôniac nồng độ 20%, sau đó dùng nước trong giặt sạch lại.

- Ngâm quần áo trong nước muối, với nồng độ từ 3-5% trong khoảng 30 phút, sau đó xả bằng nước trong rồi dùng xà bông giặt như bình thường.

- Thái gừng sống thành lát rồi giã nhỏ, rắc lên chỗ có vết mồ hôi, tẩm nước, vò rồi đem giặt lại bình thường.

- Dùng nước vo gạo hay nước đậu tương thì hiệu quả cao hơn, và còn có tác dụng tẩy trắng. Dân gian còn dùng nước quả bí đao cũng rất hiệu quả.

5. Tẩy mực bút bi:

- Ngâm chỗ bẩn vào trong nước nóng 400C, dùng benden xát vào chỗ bẩn, sau đó giặt bằng thuốc tẩy, rồi giặt sạch bằng nước nóng.

- Dùng Axêtôn xát vào chỗ bẩn, sau đó dùng bột giặt tẩy sạch, giặt lại nhiều lần bằng nước sạch.

- Đem chỗ bẩn nhúng vào nước lạnh, bôi lên một ít kem đánh răng lên hoặc một ít xà bông, vò nhẹ. Nếu còn vết mờ thì có thể dùng cồn tẩy đi.

- Đem ngâm vào nước dầu gội đầu, sau đó lấy bột chua pha thêm nước thành dung dịch loãng, rồi sau đó dùng bàn chải tẩm dung dịch này chà vào chỗ bẩn, vết ố sẽ hết.

6. Tẩy vết mực in:

- Đem chỗ bị dính bẩn ngâm vào dung dịch CL4, vò xát rồi giặt lại bằng nước trong. Nếu vẫn còn vết bẩn, có thể dùng dung dịch amôniac nồng độ 10% có thể tẩy tiếp. Sau đó xối nước cho thật mạnh để làm cho sạch.

7. Quần áo dính kẹo cao su:

- Để cục đá lạnh vào chỗ áo quần bị dính kẹo cao su, kẹo cao su sẽ cứng lại, sau đó dùng một mũi dao nhỏ gạt ra.

8. Làm quần áo da trở lại mềm:

- Lấy 6g phèn chua, và 4g muối ăn hòa tan vào trong một lít nước trong, cho quần áo vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó lấy ra vò lại nhẹ bằng nước trong, phơi ở chỗ râm, khi khô, quần áo sẽ mềm lại như ban đầu.

9. Giữ khuy quần áo khi giặt:

- Trước khi cho quần áo vào máy giặt, hãy đóng nút lại rồi lộn trái ra. Làm như vậy, khi giặt, nút áo không bị mài xát vào thùng máy, không hư hại và phá hỏng máy.

CÔNG TY TNHH MTV SÀI GÒN BẢO TÍN

Địa chỉ:
140 Trường Sa – Phường 15 – Bình Thạnh – TP.HCM

Gửi Email bài này: thoitrangtreemxuatkhau@gmail.com

Điện thoại: (08) 384 05 704

ĐTDĐ: 0988 84 75 79

www.thoitrangtreemxuatkhau.com

Bài viết liên quan:

0902.940.894
0909.552.261