Nhận biết và phân biệt các loại vải trong sản xuất quần áo trẻ em xuất khẩu

Ngày đăng: 09/02/2015 08:17

Ngày nay trên thị thường xuất hiện nhiều loại vải khác nhau, làm sao để phân biệt các loại vải là 1 vần đề cần phải có kinh nghiệm nhiều năm sản xuất trong ngành sản xuất quần áo trẻ em Xuất khẩu - thời trang trẻ em xuất khẩu  chất lượng.

 

* Phân biệt vải cotton

vai-cotton-3

Vải cotton là chất liệu may mặc phổ biến nhất hiện nay, do có thể được đan, dệt với độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau nên có thể sử dụng để may hầu hết các loại trang phục. Nó cũng phù hợp với mọi vóc dáng, thích nghi tốt với tất cả các môi trường thời tiết của nước ta. Ngoài ra, vải cotton có độ bền cao, giặt nhanh khô, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt tốt, mang đến sự thoải mái cho người mặc

* Phân biệt vải kaki

Cach phan biet cac loai vai 9

Vai kaki có độ cứng và dày hơn nhiều so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở, đồng phục bảo hộ lao động... Để dễ phân biệt kaki thường có hai loại chính: có thun (co giãn) và không thun (không co giãn). Ưu điểm của loại vải này là: ít nhăn, dễ giặt ủi, cầm màu tốt.

* Phân biệt vải kate

Vải kate là loại vải có nguồn gốc từ sợi TC, là sợi pha giữa Cotton và Polyester. Ưu điểm của loại vải này là thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng mịn, và dễ dàng giặt ủi.

Cách nhận biết nhanh các loại vải sợi:

Chỉ cần một thao tác đơn giản là bức ra vài sợi vải cần khảo sát (cả sợi dọc cả sợi ngang) đem đốt và quan sát để phân biệt ra các loại sợi như sau:

1)Sợi vải bông: đốt cháy nhanh, khi cháy có ngọn lửa vàng, có mùi tựa như đốt giấy, tro ra có màu xám đậm.

2) Vải tơ tằm: cháy chậm hơn vải bông, khi đốt sợi tơ co lại thành cục, ngửi có mùi khét như đốt tóc, và bị vón lại thành cục nhỏ màu nâu đen, dung ngón tay bóp thì tan ra.

3)Vải len lông cừu : khi đốt bắt cháy không nhanh,bốc khói và tạo thành những bọt phồng phồng, rồi vón cục lại, có màu sắc đen hơi óng ánh và giòn, bóp tan ngay. Ngửi có mùi tóc cháy

4)Vải sợi vitco : bắt cháy nhanh, ngọn lửa có màu vàng, ngửi có mùi giấy đốt, rất ít tro có màu xẫm.

5)Vả sợi axetat : khi đốt có hoa lửa, bắt cháy chậm và cháy thành giọt dẻo có màu nâu đậm, không bốc cháy, sau đó nhanh chóng kết tụ thành cục màu đen, dung tay dễ bóp nát.

6)Vải sợi poliamit (nylon): dùng lửa đốt không cháy thành ngọn mà co vón lại và cháy thành từng giọt dẻo màu trắng, ngửi có mùi của rau cần, khi nguội biến thành cục cứng màu nâu nhạt, rất khó bóp nát

ĐT: 08-38 405 704

Hotline:0988 84.75.79 - 0902 940 894

Yahoo:saigon.baotin hoặc kinhdoanhbaotin

Skype:thoitrangtreemxk
Email: thoitrangtreemxuatkhau@gmail.com
Website: www.thoitrangtreemxuatkhau.com

Sài Gòn Bảo Tín -nhà cung cấp phân phối quần áo trẻ em xuất khẩu uy tín và chất lượng cho mọi khách hàng.

Bài viết liên quan:

0902.940.894
0909.552.261